Dani Carvajal đánh giá cơ hội giành Quả bóng Vàng nhờ vô địch năm 2024

  • Dani Carvajal được đề cử Quả bóng vàng 2024 sau khi góp mặt trong danh sách rút gọn 30 cầu thủ
  • Hậu vệ Real Madrid vô địch La Liga và Champions League mùa trước
  • Tiếp tục giành thêm vinh quang vô địch châu Âu cùng Tây Ban Nha trong mùa hè

Dani Carvajal giành 3 danh hiệu lớn vào năm 2024
Dani Carvajal giành được ba danh hiệu lớn vào năm 2024 / Ion Alcoba Beitia/GettyImages

Real Madrid hậu vệ Dani Carvajal đã tự coi mình là ứng cử viên cho Quả bóng vàng 2024, sau khi có tên trong danh sách rút gọn 30 cầu thủ cho giải thưởng cá nhân hàng đầu của bóng đá.

Cuộc bầu chọn Ballon d’Or thường ưu ái những cầu thủ, ngay cả những người ở những vị trí không hợp thời, đã giành được nhiều danh hiệu trong mùa giải được đề cập.

Đó là lý do Jorginho đứng thứ ba trên bảng xếp hạng năm 2021 sau khi vô địch cả Champions League và chức vô địch châu Âu. Tương tự, Raphael Varane đứng thứ bảy vào năm 2018 với tư cách là người duy nhất vô địch cả Champions League và World Cup trong năm cụ thể đó.

Vinicius Junior, Jude Bellingham và Rodri là những ứng cử viên hàng đầu năm nay. Nhưng Vini và Bellingham đều lần lượt thất bại trên đấu trường quốc tế với Brazil và Anh, dù đã vô địch Champions League, trong khi Rodri là nhà vô địch Premier League và Euro 2024. Carvajal vô địch La Liga, Champions League Euro 2024.



Carvajal nói với các phóng viên tuần này: “Về mặt số liệu thống kê và danh hiệu thì đúng vậy. Gần như không thể đánh bại được”. “Được nhìn thấy mình trong cuộc trò chuyện về Quả bóng vàng… tại sao không? Tôi mơ về điều đó. Nhưng chỉ cần được ở đó thôi đã là một vinh dự.”

Tuy nhiên, ngay cả với kỷ lục thành công của anh ấy vào năm 2024, tỷ lệ cược vẫn rất lớn đối với Carvajal trong Quả bóng vàng. Chưa có hậu vệ nào giành được giải thưởng này kể từ Fabio Cannavaro năm 2006, khi màn trình diễn của anh ở hàng phòng ngự là nền tảng giúp Italia vô địch World Cup. Virgil van Dijk, người đứng thứ hai năm 2019 sau Lionel Messi, là hậu vệ duy nhất lọt vào top ba kể từ Cannavaro.

Trên thực tế, kể từ khi Matthias Sammer giành Quả bóng vàng sau khi giúp Đức vô địch Euro ’96, Roberto Carlos (2002) và Paolo Maldini (2003) là những hậu vệ duy nhất lọt vào top ba. Tuy nhiên, thủ môn Oliver Kahn (2001 và 2002), Gianluigi Buffon (2006) và Manuel Neuer (2014) mới là ba cầu thủ về đích nhiều nhất trong khoảng thời gian đó.


KQBD TBN là kết quả giải đấu gì? Cập nhật tin tức TBN mới nhất, kết quả bóng đá La Liga kết quả TBN, bảng xếp hạng La Liga BXH TBN. Truy cập Canalbarakaldo.com để xem những Tổng hợp Lịch thi đấu bóng đá TBN và thống kê trận đấu chi tiết.