Niềm tin, hy vọng và sự từ chối – Câu chuyện đằng sau thương vụ thất bại của Liverpool với Martin Zubimendi

  • Liverpool quan tâm đến Zubimendi ở vị trí tiền vệ phòng ngự mới
  • Tiền vệ Real Sociedad cuối cùng đã quyết định ở lại với câu lạc bộ hiện tại
  • Hợp đồng mới có thể loại bỏ điều khoản giải phóng 60 triệu euro

Zubimendi từ chối chuyển đến Liverpool
Zubimendi từ chối chuyển đến Liverpool / Jonathan Moscrop/Getty Images

Liverpool đã thất bại trong nỗ lực thuyết phục Martin Zubimendi rời Real Sociedad vào mùa hè này, chấm dứt cuộc theo đuổi tăng cường mạnh mẽ trong tuần qua.

Quỷ đỏ chuẩn bị bước vào mùa giải 2024/25 với tư cách là đội duy nhất ở Premier League chưa mang về cầu thủ mới trong kỳ chuyển nhượng này, mặc dù họ đã hy vọng Zubimendi sẽ là người chấm dứt cơn hạn hán chuyển nhượng đó.

Than ôi, Zubimendi đã hứa với câu lạc bộ quê hương và sẽ ở lại miền bắc Tây Ban Nha và giờ có thể ký hợp đồng mới.

Đây là cách Liverpool quyết định mua Zubimendi và hậu quả sau sự sụp đổ của thương vụ này.

Theo báo cáo của 90 phút Tuần trước, Liverpool đã dành thời gian để đánh giá nhu cầu của họ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè – ưu tiên hàng đầu của họ là giữ vững nhóm nòng cốt và cho phép huấn luyện viên trưởng mới Arne Slot đưa ra ý kiến ​​về đội hình.

Khi giai đoạn tiền mùa giải sắp kết thúc, câu lạc bộ quyết định họ cần một tiền vệ cầm bóng khác, cảm thấy thoải mái khi cầm bóng và có thể di chuyển trên sân trái ngược với Wataru Endo, với Zubimendi phù hợp với khuôn mẫu lý tưởng của họ. Anh ấy là một cầu thủ đã quen thuộc với câu lạc bộ, nhưng sự xuất hiện của Slot và vài tuần đầu tiên đã khiến họ cần phải theo đuổi anh ấy.

Liverpool hoàn toàn nhận thức được rằng Zubimendi trước đó đã từ chối các câu lạc bộ khác để ở lại Real Sociedad, đặc biệt là từ chối lời đề nghị tiếp cận từ Arsenal trong chiến dịch 2023/24. Nhưng Quỷ đỏ tin rằng anh ấy có thể có một hướng đi khác khi bước vào mùa giải mới và đây có thể là thời điểm hoàn hảo để đi tiếp.

Liverpool cũng có niềm tin rằng điều khoản giải phóng 60 triệu euro của Zubimendi có giá trị hợp lý, mặc dù nếu thỏa thuận tiến triển, họ sẽ miễn cưỡng đáp ứng con số đó ngay từ đầu và một cơ cấu thay thế có thể sẽ cần phải đàm phán.



Real Sociedad ban đầu lo ngại Zubimendi sẽ quay đầu, trong khi Liverpool đã nhận được dấu hiệu cho thấy anh ấy rất muốn di chuyển, vì vậy có sự lạc quan về việc kết thúc thỏa thuận ở Merseyside rằng các cuộc đàm phán có thể diễn ra suôn sẻ nếu được cầu thủ 25 tuổi chấp thuận. .

Đội bóng Tây Ban Nha đã chơi muộn để gây áp lực lên Zubimendi và tạo thêm nghi ngờ trong tâm trí anh, thông báo với anh rằng anh sẽ cần phải mua đứt bản thân bằng cách trả điều khoản giải phóng để ra đi. Tuy nhiên, đây là một chiến thuật bình thường và không phải là một chiến thuật có âm điệu quá hung hãn.

Cuối cùng, điều đó không quan trọng lắm. Zubimendi yêu thích mọi thứ về Real Sociedad và San Sebastian, đồng thời bày tỏ mong muốn ở lại sáu ngày sau khi sự quan tâm của Liverpool được công khai.

Trong một khoảng thời gian ngắn, Liverpool nghĩ rằng họ đã giành được tiền mua Zubimendi và hy vọng anh sẽ bật đèn xanh cho họ. Nhưng sự lạc quan đó đã biến mất hoàn toàn trong suốt tuần.

Không có gì đảm bảo Liverpool sẽ chiêu mộ một tiền vệ lùi sâu khác trước khi thị trường hết hạn – họ sẽ khá kén chọn mục tiêu. Câu lạc bộ tin rằng họ đã có rất nhiều lựa chọn ở hàng tiền vệ ngay cả khi Endo không được coi là giải pháp lúc này.

Bất chấp sự phẫn nộ và thất vọng của người hâm mộ, ưu tiên của Liverpool luôn là xem Slot có sẵn những gì và đi tiếp từ đó, và huấn luyện viên trưởng hài lòng với chiến lược này. Câu lạc bộ thậm chí có thể đánh giá lại tình hình hàng tiền vệ vào tháng 1 hoặc mùa hè tới.

Liverpool trước đây đã thực hiện một cuộc điều tra không chính thức đối với Bruno Guimaraes trong cuộc đàm phán với Newcastle United về Anthony Gordon trước thời hạn PSR vào tháng 6, nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy họ sẽ vội vã thảo luận thêm về vấn đề đó hoặc thực hiện một thỏa thuận khác vì lợi ích của nó.

Tuy nhiên, họ có thể chuyển sự chú ý sang một thủ môn, với mục tiêu là Giorgi Mamardashvili của Valencia. Liverpool cũng đang lên kế hoạch dài hạn cho một hậu vệ và cũng có thể xem xét các cầu thủ chạy cánh theo đuổi Gordon – mặc dù họ chưa nhận được bất kỳ lời đề nghị nào dành cho Luis Diaz, mặc dù các báo cáo từ Tây Ban Nha cho thấy anh đã đạt được thỏa thuận với Manchester City.


KQBD TBN là kết quả giải đấu gì? Cập nhật tin tức TBN mới nhất, kết quả bóng đá La Liga kết quả TBN, bảng xếp hạng La Liga BXH TBN. Truy cập Canalbarakaldo.com để xem những Tổng hợp Lịch thi đấu bóng đá TBN và thống kê trận đấu chi tiết.