Làm thế nào Barcelona có thể xếp hàng với Dani Olmo

  • Dani Olmo đã gia nhập Barcelona với mức phí 60 triệu euro
  • Ngôi sao Tây Ban Nha thoải mái cả ở hàng tiền vệ lẫn tấn công
  • Nơi cầu thủ 26 tuổi có thể chơi cho câu lạc bộ mới của mình

Olmo là bản hợp đồng quan trọng của Barcelona
Olmo là bản hợp đồng lớn của Barcelona / Jürgen Fromme – Firo sportphoto/GettyImages

Mặc dù họ có vẻ đã bỏ lỡ ký kết Nico Williams vào mùa hè này, Barcelona đã có thể giành cho mình một nhà vô địch Euro 2024 khác dưới hình dạng Dani Olmo.

Cựu ngôi sao RB Leipzig là nhân tố chủ chốt của Tây Ban Nha trong chiến dịch Euro 2024 thành công của họ, ghi 3 bàn và 2 kiến ​​tạo ở vòng loại trực tiếp của giải đấu.

Sau khi gia nhập Barca với bản hợp đồng được cho là trị giá 60 triệu euro, Olmo hiện sẽ lần đầu tiên chơi bóng cho câu lạc bộ cấp cao của mình ở Tây Ban Nha.

Vậy làm thế nào anh ấy sẽ hòa nhập được ở Barcelona?


Tiền vệ ba

Với việc Gavi và Frenkie de Jong sẽ phải nghỉ thi đấu giai đoạn đầu mùa giải vì chấn thương, Olmo có thể bị buộc phải xếp vào hàng tiền vệ 3 người để đá chính trong màu áo Barca.

Tuy nhiên, có lẽ vấn đề rõ ràng nhất với cách bố trí này là việc thiếu bất kỳ cầu thủ có tư duy phòng thủ nào trong bộ ba Pedri, Gundogan và Olmo. Cả ba thà lao vào tấn công thứ ba hơn là lùi sâu và bảo vệ bốn hậu vệ, vì vậy người hâm mộ Barca nên chuẩn bị tinh thần để xem đội của họ để thủng lưới khá nhiều bàn nếu tiền vệ này nhìn thấy ánh sáng.

Gavi sẽ có tinh thần phòng ngự tốt hơn khi trở lại thi đấu, trong khi De Jong có khả năng đột phá từ vị trí sâu hơn.


  • Pedri – Gundogan – Olmo
  • Pedri – De Jong – Olmo
  • Pedri – Gavi – Olmo

Chuyển tiếp trái

Dường như đã được ký hợp đồng như một lựa chọn thay thế cho Williams rất được thèm muốn, việc chuyển Olmo sang cánh trái có lẽ là hợp lý nhất từ ​​góc độ chiến thuật.

Thành tích ghi bàn và kiến ​​tạo của tuyển thủ Tây Ban Nha từ vai trò tiền đạo trái chắc chắn cũng khiến người hâm mộ Barca đọc tốt, khi Olmo đóng góp 29 bàn thắng sau 43 trận trong sự nghiệp của anh từ cánh trái.

Lamine Yamal ở một cánh và Olmo ở cánh kia là những thứ mà bất kỳ số 9 nào cũng mơ ước, vì vậy, Robert Lewandowski có thể sẽ khá phấn khích trước viễn cảnh được chơi bên cạnh hai nhà vô địch Euro 2024 trong mùa giải sắp tới.


  • Yamal – Lewandowski – Người Đàn Ông
  • Lá – Lewandowski – Elm

Bà ngoại giả

Hãy nhìn xem, điều này sẽ không xảy ra thường xuyên trong mùa giải 2024/25 vì dù Lewandowski hiện đã 35 tuổi nhưng anh vẫn là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. 59 bàn thắng sau 95 lần ra sân cho Barca của anh đã chứng minh điều đó.

Điều đó đang được nói, khi Lewandowski bắt đầu chậm lại, câu lạc bộ có thể dễ dàng chuyển sang Olmo làm người kế nhiệm anh ấy.

Đó sẽ là một sự ra đi vì Olmo sẽ hoạt động như một số 9 ảo trái ngược với một tiền đạo xuất sắc, nhưng nó sẽ cho phép La Blaugrana chuyển trọng tâm tấn công của họ về phía Yamal và tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ tài năng xuất chúng này có cơ hội phát huy hết khả năng của mình. ra lệnh cho mọi thứ ở phần ba cuối cùng của câu lạc bộ.


  • Raphinha – Cây du – Yamal
  • Yamal – Olmo – Torres

KQBD TBN là kết quả giải đấu gì? Cập nhật tin tức TBN mới nhất, kết quả bóng đá La Liga kết quả TBN, bảng xếp hạng La Liga BXH TBN. Truy cập Canalbarakaldo.com để xem những Tổng hợp Lịch thi đấu bóng đá TBN và thống kê trận đấu chi tiết.