5 cầu thủ cần rời Barcelona mùa hè này

  • Barcelona cần huy động vốn thông qua việc bán cầu thủ một lần nữa vào mùa hè này
  • Gã khổng lồ xứ Catalan đã được liên kết với các động thái cho Nico Williams và Dani Olmo
  • Ansu Fati và Raphinha nằm trong số những ngôi sao được cho là sắp chuyển đi

Fati và Raphinha được cho là có khả năng ra đi vào mùa hè này
Fati và Raphinha được cho là sẽ rời đi vào mùa hè này / James Baylis – AMA / Cộng tác viên – Buda Mendes / Nhân viên

Các chuyển khoản có tin đồn tiếp tục liên kết Barcelona với mọi cầu thủ bóng đá dưới ánh mặt trời, nhưng một lần nữa chỉ một số ít người được chọn có khả năng có cơ hội chuyển đến Catalonia vào mùa hè này.

Nico Williams và Dani Olmo là những bản hợp đồng trong mơ trước mùa giải đầu tiên của Hansi Flick trên cương vị huấn luyện viên, nhưng bất kỳ khoản tiền nào mà người Đức mong muốn có trong tay sẽ cần phải được hỗ trợ bằng doanh số bán hàng trong vài tháng tới.

Gã khổng lồ xứ Catalan đang rất cần một số khoản phí chuyển nhượng lớn để tăng cường tài chính, nhưng họ nên tìm cách chuyển đi những cầu thủ nào để tạo không gian cho những người mới đến?

Dưới đây là 5 cầu thủ cần rời Barcelona vào mùa hè này.


Ansu Fati

Một số cầu thủ Barca đã có triển vọng nghề nghiệp bị suy giảm do chấn thương nghiêm trọng trong những năm gần đây, với khối lượng công việc đè nặng lên các ngôi sao trẻ thường gây bất lợi cho sức khỏe lâu dài của họ.

Trong khi Pedri là một ví dụ rõ ràng, Ansu Fati, 21 tuổi, là một cầu thủ trẻ khác đã phải vật lộn cho đến nay để thực hiện lời hứa ban đầu của mình do hết lần này đến lần khác.

Cầu thủ chạy cánh này đã trải qua mùa giải trước dưới dạng cho mượn với Brighton & Hove Albion và một lần nữa gặp vấn đề về thể lực, ra sân tổng cộng 27 lần trên mọi đấu trường. Barca có thể không thể đáp ứng được mức phí cao ngất ngưởng mà họ có thể đã yêu cầu 4 năm trước khi anh xuất hiện, nhưng một lời đề nghị hấp dẫn có thể đủ để thuyết phục câu lạc bộ để Fati ra đi.


Raphinha

Raphinha đã gây ấn tượng tại Leeds United để kiếm được bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng đến Barca vào năm 2022 và dường như rõ ràng là người phù hợp với một câu lạc bộ nổi tiếng với thứ bóng đá phức tạp và đẹp mắt.

Tuy nhiên, trôi qua nhanh trong một vài mùa giải và tuyển thủ Brazil liên tục được cho là sẽ rời Catalonia, với những đội bóng như Newcastle United và Aston Villa đều muốn đưa anh trở lại Anh.

Barca khó có thể thu lại 50 triệu bảng mà họ đã bỏ ra cho cầu thủ 27 tuổi này và Raphinha đã thường xuyên bày tỏ mong muốn ở lại câu lạc bộ, nhưng việc ra đi có thể mang lại cho anh cơ hội bắt đầu lại từ đầu sau một vài mùa giải vừa qua.


Lenglet Clement

Clement Lenglet đã làm đủ điều trong hai mùa giải ở Sevilla để thuyết phục Barca kích hoạt điều khoản giải phóng 35 triệu euro vào năm 2018. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp thường được coi là một mắt xích yếu và chắc chắn ở dưới chất lượng của các lựa chọn hiện tại Ronald Araujo, Andreas Christensen, Pau Cubarsi và Jules Kounde.

Việc cho Tottenham Hotspur mượn không giúp nâng cao vị thế của anh trên khắp châu Âu, trong khi anh lại xếp dưới Pau Torres, Diego Carlos và Ezri Konsa trong thứ hạng ở Aston Villa mùa trước.

Unai Emery đã bỏ qua cơ hội ký hợp đồng với Lenglet để họ trở lại Champions League vào mùa giải tới và nơi trung vệ này rời đi để người ta nhìn thấy hài cốt của anh ấy.


Oriol Romeu

Tiền vệ mạnh mẽ Oriol Romeu đã khẳng định được vị thế của mình ở Premier League tại Southampton trước khi chuyển đến Girona ở Tây Ban Nha ở bờ biển phía nam nước Anh.

Anh sớm trở lại Barca sau khi gia nhập đội trẻ của họ vào năm 2004, nhưng sự xuất hiện của các ngôi sao tiền vệ khác đồng nghĩa với việc Flick có thể không được sử dụng nhiều đối với cầu thủ 32 tuổi này trong mùa giải này.

Romeu vẫn có thể ở lại trong mùa giải sắp tới với tư cách là một lựa chọn trong đội hình, nhưng bất kỳ lời đề nghị nào mà Barca nhận được đều phải được xem xét nghiêm túc.


Eric Garcia

Một trung vệ khác có thể bị đưa vào đội hình Barca mùa hè này là Eric Garcia.

Đến tự do vào năm 2021 sau khi rời Manchester City, cầu thủ 23 tuổi này không có nhiều dấu hiệu cho thấy bất kỳ câu lạc bộ nào sẽ tiến gần đến việc kích hoạt điều khoản giải phóng 400 triệu euro có trong hợp đồng 5 năm của anh ấy.

Thay vào đó, anh đã trải qua mùa giải trước theo dạng cho mượn ở Girona, ghi 5 bàn thắng ở La Liga từ trung vệ, và là cầu thủ mà Barca có thể kiếm được sau một mùa giải thành công.


KQBD TBN là kết quả giải đấu gì? Cập nhật tin tức TBN mới nhất, kết quả bóng đá La Liga kết quả TBN, bảng xếp hạng La Liga BXH TBN. Truy cập Canalbarakaldo.com để xem những Tổng hợp Lịch thi đấu bóng đá TBN và thống kê trận đấu chi tiết.