Chủ tịch Câu lạc bộ Thể thao chỉ trích câu chuyện chuyển nhượng Nico Williams

  • Jon Uriarte nói Nico Williams không được bảo vệ tại Euro 2024
  • Cầu thủ 21 tuổi nhiều lần bị đặt câu hỏi về tương lai
  • Williams được liên kết chặt chẽ với Barcelona nói riêng

Williams đã phải đối mặt với những câu hỏi liên quan đến lòng trung thành của anh ấy với Câu lạc bộ điền kinh
Williams đã phải đối mặt với những câu hỏi liên quan đến lòng trung thành của anh ấy với Câu lạc bộ thể thao / Richard Sellers/Allstar/GettyImages

Chủ tịch Câu lạc bộ điền kinh Jon Uriarte đã chỉ trích nặng nề liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) vì đã không bảo vệ Nico Williams khỏi hàng loạt câu hỏi không ngừng về tương lai của anh.

Williams đã là cầu thủ có màn trình diễn nổi bật cho Tây Ban Nha trong mùa hè này, thể hiện rất tốt trong cả tấn công và phòng thủ. Những đóng góp của anh đã giúp Tây Ban Nha tiến tới trận chung kết Euro 2024, nơi họ chuẩn bị đối đầu với Anh.

Và nhờ màn trình diễn ấn tượng của mình, cầu thủ 21 tuổi này đã phải đối mặt với nhiều câu hỏi từ giới truyền thông về việc liệu anh sẽ ở lại Athletic hay có khả năng gia nhập đồng đội người Tây Ban Nha Lamine Yamal tại Barcelona – điều này đã được tuyên bố ở Tây Ban Nha rằng các điều khoản cá nhân với đội bóng này. Người Catalan đã đồng ý.

Trong một tuyên bố hôm thứ Năm, Uriarte cho biết (thông qua TRÒ CHƠI): “Nico là một cầu thủ gắn bó với Athletic. Anh ấy đã phải hứng chịu hàng loạt câu hỏi về tương lai của mình một cách thái quá và mất kiểm soát khi thi đấu tại Giải vô địch châu Âu. RFEF đã không bảo vệ anh ấy.

“Sự tôn trọng giữa tất cả các thành viên tạo nên bóng đá là cơ sở cơ bản – hoặc đó là cách chúng tôi nhìn nhận nó ở Athletic – không bao gồm việc buộc các cầu thủ có hợp đồng ở một câu lạc bộ phải chịu áp lực của dư luận để gia nhập các câu lạc bộ khác.”

Williams đã cam kết tương lai của mình với Athletic vào cuối năm ngoái, chọn gia hạn hợp đồng tại San Mames cho đến năm 2027 thay vì để hợp đồng hết hạn và có khả năng rời đi với tư cách là cầu thủ tự do.



Uriarte kiên quyết rằng Athletic hoàn toàn có khả năng từ chối mọi mối quan tâm đến tài sản có giá trị của họ, bao gồm cả WIlliams, khi câu lạc bộ chuẩn bị cho một mùa giải thành công.

Ông nói: “Không có giới hạn nào cho khát vọng của Athletic. “Chúng tôi đang chứng minh rằng chúng tôi có một dự án hấp dẫn, một dự án mang lại chiến thắng cho các cầu thủ và huấn luyện viên của chúng tôi.

“Bằng chứng cho điều đó là chúng tôi đã gia hạn hợp đồng với hai tuyển thủ quốc tế của chúng tôi, Unai Simon (2029) và Dani Vivian (2032), trong khi Nico đã ký hợp đồng mới vào năm ngoái cho đến năm 2027. Nhiều cầu thủ được săn đón khác cũng đã cam kết tương lai của họ đối với câu lạc bộ.

“Thể thao có khả năng tài chính, xã hội và thể thao để giữ chân những cầu thủ tầm cỡ như những người có tên trong cơ cấu của nó, bao gồm cả Nico.”


KQBD TBN là kết quả giải đấu gì? Cập nhật tin tức TBN mới nhất, kết quả bóng đá La Liga kết quả TBN, bảng xếp hạng La Liga BXH TBN. Truy cập Canalbarakaldo.com để xem những Tổng hợp Lịch thi đấu bóng đá TBN và thống kê trận đấu chi tiết.