Toni Kroos giã từ sự nghiệp bóng đá sau khi Đức thua Tây Ban Nha ở tứ kết Euro 2024

  • Toni Kroos treo giày sau khi Đức bị loại khỏi Euro 2024
  • Sao Real Madrid tuyên bố kế hoạch giã từ sự nghiệp thi đấu vào tháng 5
  • Cơ hội vô địch châu Âu của Đức đã chấm dứt trước Tây Ban Nha

Kroos đã chơi trận cuối cùng
Kroos đã chơi trận đấu cuối cùng / Chris Brunskill/Fantasista/GettyImages

Toni Kroos đã chính thức giã từ sự nghiệp bóng đá sau khi chiến dịch Euro 2024 của Đức kết thúc với thất bại 1-2 sau hiệp phụ trước Tây Ban Nha ở tứ kết.

Đội chủ nhà của giải đấu mùa hè đã bị loại sau 120 phút của trận tứ kết ở Stuttgart.

Dani Olmo đưa Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước trong hiệp hai trước khi Florian Wirtz đưa trận đấu vào hiệp phụ với bàn thắng muộn.

Những quả phạt đền dường như sắp đến trước khi Mikel Merino ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút cuối cùng của hiệp phụ.

Kết quả là Kroos sẽ treo giày vĩnh viễn.

Tiền vệ huyền thoại, người đã trải qua 10 năm cuối sự nghiệp tại Real Madrid, đã tuyên bố vào tháng 5 rằng anh sẽ nghỉ thi đấu sau giải vô địch châu Âu trên quê nhà. Quốc gia của anh ấy đã có một giải đấu đặc biệt trước khi cơ hội vô địch của họ sụp đổ sau thất bại trước Tây Ban Nha ở vòng tứ kết.

Trong sự nghiệp lẫy lừng của Kroos, cầu thủ này đã giành được 34 danh hiệu cho câu lạc bộ và đất nước của mình, nhưng không thể giành được chiếc cúp châu Âu. Màn trình diễn của anh trong mùa giải khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu Kroos có đưa ra quyết định đúng đắn khi treo giày hay không, nhưng ngôi sao người Đức cho đến nay vẫn kiên định với quyết định giải nghệ.



Đăng lên Instagram vào tháng 5, Kroos cho biết: “Sau 10 năm (ở Madrid), vào cuối mùa giải, chương này sẽ kết thúc.

“Đồng thời, quyết định này có nghĩa là sự nghiệp cầu thủ năng động của tôi sẽ kết thúc vào mùa hè này sau chức vô địch Euro. Như tôi đã luôn nói: Real Madrid đang và sẽ là câu lạc bộ cuối cùng của tôi. Tôi hạnh phúc và tự hào, điều đó trong tâm trí tôi.” Tôi đã tìm được thời điểm thích hợp cho quyết định của mình và tôi có thể tự mình lựa chọn”.

Đức và Kroos bỏ lỡ cơ hội giành chức vô địch châu Âu và lần đầu tiên mang về nhà danh hiệu kể từ lần cuối họ làm được điều đó vào năm 1996.


KQBD TBN là kết quả giải đấu gì? Cập nhật tin tức TBN mới nhất, kết quả bóng đá La Liga kết quả TBN, bảng xếp hạng La Liga BXH TBN. Truy cập Canalbarakaldo.com để xem những Tổng hợp Lịch thi đấu bóng đá TBN và thống kê trận đấu chi tiết.