Lamine Yamal phá hai kỷ lục vô địch châu Âu khi Tây Ban Nha hủy diệt Croatia

  • Tây Ban Nha đánh bại Croatia 3-0 ở vòng bảng Euro 2024 vào thứ Bảy
  • Lamine Yamal phá hai kỷ lục trong trận thắng đậm
  • Cầu thủ chạy cánh của Barcelona chỉ mới 16 tuổi 338 ngày

Yamal đã làm nên lịch sử
Yamal đã làm nên lịch sử / Hình ảnh thể thao chất lượng / GettyImages

Lamine Yamal hiện là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Giải vô địch châu Âu góp mặt trong một trận đấu và thực hiện pha kiến ​​tạo.

Ở tuổi 16 và 338 ngày, Yamal đã phá vỡ hai kỷ lục khi Tây Ban Nha đánh bại Croatia 3-0 trong trận đấu đầu tiên ở vòng bảng tại Euro 2024. Anh là cầu thủ 16 tuổi duy nhất từng chơi ở giải đấu này.

Vị trí của cầu thủ chạy cánh Barcelona trong đội hình xuất phát của La Roja cũng tỏ ra xứng đáng, với pha kiến ​​tạo cho bàn thắng thứ ba trong ngày của họ.

Tây Ban Nha khai thông thế bế tắc nhờ công của Alvaro Morata, người được Fabian Ruiz chọc khe thông minh giữa các tuyến. Tiền vệ của Paris Saint-Germain đã tự mình ghi bàn ngay sau đó khi anh nhảy xa khỏi Luka Modric và Mateo Kovacic trước khi dứt điểm từ rìa vòng cấm.

Croatia có vẻ hài lòng khi bước vào hiệp một khi bị dẫn trước 2-0, chỉ để Tây Ban Nha ghi bàn bằng một pha tấn công cuối cùng. Một pha thực hiện phạt góc ngắn cho phép Yamal bước vào trong và đưa bóng lên đĩa để Dani Carvajal dứt điểm ở cột dọc gần.



Yamal lẽ ra có thể ghi thêm một kỷ lục khác vào bộ sưu tập của mình sau hiệp một khi anh bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn tuyệt vời, khiến thủ môn Dominik Livakovic từ chối anh bằng một pha cứu thua thấp khi đối mặt một đối một.

Huấn luyện viên người Tây Ban Nha Luis de la Fuente đã rút Yamal khi thời gian thi đấu chỉ còn chưa đầy năm phút trước sự hoan nghênh nồng nhiệt từ một nhóm nhỏ người hâm mộ La Roja bên trong Olympiastadion.

Yamal và Tây Ban Nha sẽ trở lại thi đấu tại Euro 2024 vào tối thứ Năm khi họ đối mặt với đương kim vô địch Ý tại Gelsenkirchen.


Cập nhật tin tức TBN mới nhất, kết quả bóng đá La Liga KQ TBN, bảng xếp hạng La Liga BXH TBN. Truy cập Canalbarakaldo.com để xem những thông tin sớm nhất về các trận bóng đá nổi tiếng thế giới, kết quả và bảng xếp hạng bóng đá.